Trong khi những ly cà phê pha máy từng là biểu tượng của giới trẻ hiện đại, một làn sóng âm thầm nhưng mạnh mẽ đang diễn ra: Gen Z đang dần tìm về trà: đặc biệt là trà mạn, trà thảo mộc và các biến thể trà truyền thống. Không còn là thức uống của “người già” như định kiến xưa, trà đã trở thành lựa chọn mới mẻ, lành mạnh và đầy cá tính cho thế hệ sinh sau năm 1997.
Không quá “nặng đô” như cà phê, trà chứa caffeine vừa đủ để tỉnh táo mà không gây hồi hộp hay mất ngủ. Gen Z những người phải học tập, làm việc, sáng tạo liên tục thích cảm giác tỉnh táo tinh tế, không phụ thuộc.
Gen Z đang theo đuổi lối sống chậm lại, tỉnh thức, “detox” tâm trí. Và nghi thức pha trà từ việc tráng ấm, ngửi hương, chờ nước sôi lại chính là một khoảng lặng hoàn hảo. Uống trà không chỉ để giải khát, mà còn để chữa lành.
Trà đặc biệt là trà mạn, trà hoa, trà thảo mộc không thêm đường, không phụ gia, không công nghiệp hóa. Gen Z vốn ưa chuộng thực phẩm “sạch”, “thuần”, ít chế biến, và trà đáp ứng đúng tinh thần đó. Trà giúp thanh lọc, làm dịu tâm trạng, thậm chí còn tốt cho da.
Không giống cà phê vốn giới hạn với espresso, latte, cold brew…, trà cho phép người trẻ tự do khám phá vị riêng:
Và vì thế, mỗi ly trà trở thành một phong cách sống.
Từ ảnh ấm trà bên cửa sổ mưa, clip pha trà ASMR, đến trà picnic ngoài trời – tất cả tạo nên những thước phim thơ mà Gen Z yêu thích. Trà không chỉ ngon, mà còn truyền cảm hứng.
Gen Z uống trà vì họ chọn điều nhẹ nhàng, tỉnh táo, lành mạnh nhưng sâu sắc. Trà không ồn ào như cà phê, cũng chẳng buồn tẻ như lời đồn. Đó là lựa chọn của một thế hệ biết lắng nghe cơ thể mình và sống có chiều sâu.
Để hồ sơ của bạn được xác thực, bạn phải đáp ứng đủ những bước sau đây: